Chủ Nhật, 22 tháng 5, 2016

Biện pháp bớt nhiệt cho nhà mùa nắng nóng

biện pháp bớt nhiệt cho nhà thị trấn mùa nắng hot

Xây đại dương nước trên sân thượng hoặc mái nhà, trồng rau xanh trên sân thượng, trồng giàn dây leo, lắp đặt hệ thống phun sương... là những cách thức "giải nhiệt" trùng hợp với thể áp dụng cho nhà thị trấn Sài Gòn khi trời nắng nóng.

Khu vực Nam Bộ đại quát và TP HCM kể riêng đang trong quá trình cao điểm của mùa khô hạn. Vào buổi trưa, mặt trục đường hay tường bê tông giữ nhiệt lên đến 80-90 độ C khiến cho người dân cảm thấy nóng nực, khó chịu. nhiều gia đình đang cân kể lắp thêm những vật dụng điều hòa, quạt tương đối nước, hệ thống phun sương, khiến cho sàn gỗ, trồng cây cối... để giải nhiệt cho ngôi nhà.

nhiều năm công việc trong ngành mẫu mã vun đắp và ứng dụng những biện pháp chống nắng nóng, kiến trúc sư Huỳnh Xuân Hải cho biết, với phần lớn biện pháp bớt nóng bỗng nhiên cho nhà xã hiệu quả, dễ thực hành lại gần gũi sở hữu môi trường. Tùy theo đặc điểm công trình và sở thích của từng gia chủ, mang thể lựa chọn một trong các biện pháp sau:

1. Xây hồ nước trên sân thượng hoặc mái nhà

Sân thượng hoặc mái nhà là tầng cao nhất của dự án, cũng là khu vực chịu phổ quát bức xạ nhất trong khoảng môi trường. Tại đây, gia chủ sở hữu thể bố trí thêm tiểu cảnh, biển nước để giảm truyền bức xạ nhiệt bởi vì mặt trời nung hot vào nhà. giải pháp này vừa tạo nên một khung cảnh tự dưng gần gũi vừa hạn chế hot và giúp ko gian trở nên sinh động hơn.

Về vấn đề không thấm nước cho dạng biển trên sân thượng này, gia chủ mang thể ứng dụng 1 trong những biện pháp sau:

dùng hóa chất chống thấm:

Bước 1: chuẩn bị bề mặt

- loại bỏ tinh khiết tạp chất và khiến tinh khiết trên bề mặt khu vực xây đại dương.

- khiến cho phẳng bề mặt, tu chỉnh những nơi bề mặt bị lõm hay rỗ.

- Đối có những vết nứt lớn phải được trám lại bằng vữa tu tạo mang phụ gia.

Bước 2: thi công

- khiến ẩm tất cả bề mặt trước khi kiến thiết.

- sử dụng hoá chất chống thấm quét lên bề mặt xây dựng lớp thứ nhất.

- xây cất hai lớp, quét lớp thứ 2 sau lớp thứ nhất là 4 giờ.

- tiếp tục quét các lớp hoá chất tiếp theo cho tới tự nhiên còn thấm.

- Trát bảo kê lớp hoá chất đã quét.

dùng màng chống thấm:

Bước 1: chuẩn bị

- Đục bỏ đa số lớp vữa xây cũ và xi cát ở chân tư­ờng và mặt sàn.

- tấn công và thổi sạch sẽ bụi.

- Vệ sinh bề mặt bảo đảm tuyệt đối không còn bụi bẩn, tạp chất và dầu mỡ.

- tiêu dùng khí gas đốt nóng mặt sàn tr­ước lúc xây cất.

Bước 2: thiết kế

- dùng đèn khò đốt trực tiếp lên bề mặt tấm chống thấm nước để lớp nhựa bitum chảy lỏng đều sau chậm tiến độ ấn dính xuống mặt sàn.

- Tại các cổ ống n­ước phải dán bo xung quanh để giảm thiểu n­ước thấm qua.

- Tại những chân t­ường dán bo vén lên cao quanh đó qua khỏi cốt sàn 15 cm.

- Sau khi xây cất màng chống thấm, cần ngâm n­ước kiểm tra.

- Láng vữa xi cát để bảo kê lớp chống nước.

lưu ý: Sau một thời gian dùng, hồ nước sẽ mang rong rêu, chậm triển khai là điều hoàn toàn bình thường. Để bảo đảm đại dương luôn sạch sẽ, thỉnh thoảng gia chủ nên vớt tảo, lá khô hoặc rác (nếu có). tuy nhiên nên ngoài mặt máng hoặc ống thoát nước cho biển để phòng khi trời mưa, nước có thể tự túa ra.

làm mát nhà kính vào mùa hè

hai. Trồng rau sạch sẽ trên sân thượng

Đối với hồ hết nhà phố thường chỉ có 1 mặt tiền, bị bít cả 3 phía nên hơi nóng của nắng tràn vào nhà chủ yếu là từ phần mái. cho nên, nhà mái bằng đổ bê tông với thể trồng cây cối, trồng rau sạch sẽ nhằm chống nắng cho phòng áp mái, vừa mang rau sạch sẽ cho gia đình dùng hàng ngày.

3. Trồng giàn dây leo

Đối mang nhà xã hiện giờ, khoảng không trên tầng mái toàn bộ chưa được dùng tối đa. do vậy gia chủ mang thể tận dụng khu vực này làm cho giàn cho những mẫu dây leo như dây bầu, bí, mướp đắng, hoa thiên lý, hoa giấy đều phù hợp.

4. Hệ thống phun sương

dựa vào phép tắc bay khá nước để khiến cho mát trực tiếp không khí tiếp giáp với ngôi nhà. Đây là biện pháp thuận tiện và cho hiệu quả ngay ngay tức thì đang được nhiều gia đình ở TP HCM lựa chọn.

5. các giải pháp khác

- sử dụng các mẫu nguyên liệu chống nóng như kính chống nóng, nhựa chống hot... cho các khu vực sở hữu cửa sổ to hoặc giếng trời.

- Tạo 1 mảng tường nước chảy róc rách, cây cỏ, lọ hoa, chậu kiểng để trong nhà vừa để tránh hot lại giúp không gian trở thành sinh động hơn.

- dùng sơn chống hot phục vụ bề mặt công trình. Cần lưu ý lựa chọn sơn tông màu nhẹ, mát như trắng, xanh nước hồ, xanh dương, xanh lá cây để tạo cảm giác dịu, giá lạnh lúc bước vào nhà

xem thêm: chống nóng cho nhà vào mùa hè

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét